วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2559

Laravel 5.0 ใช้ {!! HTML::style !!} หรือ {!! HTML::script !!} ไม่ได้

*** ผมได้ไปอ่านเจอ อีกวิธีนึงใน https://laravelcollective.com/docs/5.0/html เค้าแนะนำให้ใช้อีกวิธีนึงครับ แต่ผมลองแล้วไม่ work แบบนี้ work หากใครลองแบบของผมไม่ work ก็ลองเปลี่ยนไปตามลิ้งที่ผมแนบดูได้นะครับ  ^^ ***

หากใครเคยใช้ Laravel version ต่ำกว่า 5.0 ลงไปก็จะสามารถใช้ {{ html }} ได้แบบปกติสุขดีครับ
แต่เมื่อปรับขึ้นมาเป็น version สูงกว่า 5.0 ปัญญาเกิดเลยเพราะ เจ้า Laravel ดันเลือกที่จะนำ HTML Class ออกจาก project ซะงั้น

ทำให้เราต้องมาหาวิธี เพิ่ม HTML Class เอาเองอีก (อันนี้ผมก็งงๆ)

เอาเป็นว่าเรามีเริ่มกันเลยดีกว่าครับ อย่างแรกก็คือต้อง เพิ่ม require ให้กับ composer.json ก่อนครับ
เปิดหน้า command line ขึ้นมาครับ จะเป็น cmd จาก windows หรือ terminal ของ linux ก็แล้วแต่เลยครับ 

เข้าไปใน directory project ก่อนเลยครับ

composer require illuminate/html":  "5.*



จากนั้ันก็ ทำการ เพิ่ม อีกสองบรรทัดเข้าไปใน ไฟล์นี้ config/app.php ใน laravel กันครับ 

'Illuminate\Html\HtmlServiceProvider'




และอีกทีนึงครับ ไฟล์เดียวกันเลย

'Form'=> 'Illuminate\Html\FormFacade',
'HTML'=> 'Illuminate\Html\HtmlFacade'


แล้วก็ save เลยครับ

เท่านี้ก็น่าจะสามารถใช้ได้แล้วนะครับ เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ไม่ยุ่งยาก (สักเท่าไหร่ -*-) หวังว่าจะพอช่วยหลายๆคนได้อยู่บ้างนะครับ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น